Latest Post

บาคาร่า เล่นยังไง นายใหญ่ แมนยู อัพเดทอาการบาดเจ็บ แอนโทนี ก่อนเกม เอฟเอคัพ รอบชิงชนะเลิศกับ แมนฯ ซิตี้

ปัจจุบัน รองศาสตราจารย์ ดร. เจษฎา คุณครูประจำสาขาวิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ รวมทั้งนักติดต่อสื่อสารวิทยาศาสตร์ ได้ออกมาอัปเดตเพิ่มอีกแล้วขอรับ

12 เดือนตุลาคม– เช้าวันนี้ชื่อของ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก แปลงเป็นข้อความสำคัญที่กำลังเอ่ยถึงในเวลานี้ภายหลังมีอินฟลูเอ็นเซอร์และก็คนที่ใครๆก็รู้จักคนจำนวนไม่น้อยที่มียอดคนติดตามจำนวนหลายชิ้นออกมากล่าวเรื่องข้อความสำคัญที่ยอดคนตามตั้งแต่หลักแสนไปถึงล้าน ปริมาณของคนติดตามได้หายไปเป็นจำนวนมาก (สำคัญๆเหลือเกิน พันกว่าราย)

ดังนี้คาดว่าน่าจะมาจากการเปลี่ยนแปลงระบบอะไรบางอย่างข้างหลังบ้านแล้วก็กำลังอยู่ในตอนของ metaverse ขอรับ เนื่องจากฟากของ Mark Zuckerberg ก็โดนด้วยเช่นเดียวกัน

ประเด็นนี้อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีความน่าจะเป็น ด้านเป็น 1. ผู้ใช้งาน Facebook ต่ำลงจนกระทั่งไม่สามารถที่จะเพิ่มยอดผู้ชมได้เสมือนแต่ก่อนได้ 2. การปรับ อัลอริทึมบ่อยครั้งกระทั่งเกินความจำเป็นทำให้ไม่สามารถที่จะแสดงผลลัพธ์ Feed ที่คนปรารถนา จนกระทั่งท้ายที่สุดคนระอาและเลิกไป หรือ 3. มีความเป็น Facebook เองที่ทำอะไรเสมือนราษฎรก็เลยทำให้ยอดคนดูและคนรับใช้ลดน้อยลง

รวมทั้งหัวข้อที่มาร์คถูกแซะว่ายอดคนติดตามมากได้ live ทีมีผู้ชมเพียงแค่หลักพัน ดังนั้น .. สุขใจได้นะครับ ขนาดมาร์คยังโดนกดริช แล้วชีวิตเราจะติดบั๊กก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรครับผม

เทคโนโลยี

ดังนี้คงจะจำต้องรอดูแนวทางของ Facebook จะไขปัญหาอย่างถัดไปเช่นไร หรือ จะปลดปล่อยให้ห่วยแบบงี้ไปอย่างยั่งยืน ???

ปัจจุบันกลุ่ม Sanook Hitech ได้ซักถามไปยัง Meta ซึ่งเป็นบริษัทเดียวกับ Facebook ได้รับเนื้อความกลับเกี่ยวกับในกรณีที่เกิดขึ้นว่า

“We’re aware that some people are seeing inconsistent follower count on their Facebook profiles. We’re working to get things back to normal as quickly as possible and we apologize for any inconvenience.”

แม้แปลเป็นภาษาไทยจะลำพองใจความว่า ทางพวกเรารู้ดีว่า บางบุคคลมองเห็นปริมาณผู้ติดตาม Page ไม่สอดคล้องกับ Pro File ใน Facebook ที่ปรากฏ พวกเรากำลังดำเนินงานปรับแต่งกับเรื่องที่เกิดขึ้นให้กลับสู่สภาวะธรรมดา อย่างเร็วที่สุด รวมทั้งทางพวกเราก็ขอประทานโทษกับสิ่งที่เกิด